Tin tức
Đảng bộ Cơ quan EVNHCMC Tổng kết công...
khenthuong-ctac-dang-2015.jpg

Vừa qua, Đảng bộ Cơ quan Tổng công ty Tổng công ty Điện lực Tp.HCM đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2015 tại Hội trường EVNHCMC, với sự tham dự của đồng chí Cao Nguyệt Anh – Phó Bí thư Thường trực ĐU và gần 100 đảng viên thuộc Đảng bộ.

EVNHCMC Tuyên dương 49 điển hình học...
2016-05-24-hoctapbac-5nam_-_pbttt-baocao-taihoinghi.jpg

Sáng 24/5, Đảng ủy Tổng Công ty Điện lực TPHCM tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm (2011- 2016) thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tuyên dương các tập thể và cá nhân tiêu biểu đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đồng chí Phạm Đức Hải, Thành ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM đã đến dự.

EVN HCMC liên tục cải tiến quy trình...
_mg_4347.jpg

Với mục tiêu phục vụ khách hàng “Chất lượng ngày càng cao và dịch vụ ngày càng hoàn hảo”, trong những năm qua, Tổng công ty Điện lực TP.HCM liên tục cải tiến các quy trình dịch vụ khách hàng, đặc biệt là quy trình cấp điện nhằm cung cấp dịch vụ về điện trong thời gian sớm nhất cho khách hàng.

Trong 6 tháng đầu năm 2016, sản lượng điện thương phẩm của Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh ước đạt 10.777 triệu kWh, tăng gần 12% so với cùng kỳ năm 2015 (9.624 triệu kWh).

 

Sản lượng bình quân ngày đạt 61,8 triệu kWh. Sản lượng ngày cao nhất đạt 76,8 triệu kWh (ngày 10/05/2016), tăng 9,8% so với cùng kỳ. Công suất cực đại đạt 3.929,9 MW (14g00 ngày 13/05/2016), tăng 9,91% so với cùng kỳ năm 2015.

 

So với cùng kỳ, mặc dù thời tiết nắng nóng kéo dài, nhu cầu tiêu thụ điện tăng cao trong 6 tháng đầu năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã ưu tiên cung cấp điện cho các phụ tải trên địa bàn TP.HCM đảm bảo cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố. Vì vậy, Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã đáp ứng đủ  nhu cầu điện cho sản xuất kinh doanh, dịch vụ và sinh hoạt của người dân trên địa bàn TP.HCM; đặc biệt, đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn cho các sự kiện chính trị, Lễ hội, bầu cử Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp vào ngày 22/5/2016 vừa qua.

 

Trong các tháng cuối năm 2016, Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục triển khai các giải pháp đảm bảo cung cấp điện ổn định, đảm bảo cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố, cụ thể như sau:

 

- Triển khai thực hiện kế hoạch cung cấp điện cho quý 3/2016; trong tâm cung ứng đủ điện cho các sự kiện chính trị, lễ hội, kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông,…Tổng công ty lập đầy đủ các phương án cung cấp điện (chuẩn bị máy phát dự phòng, tổ chức diễn tập) để đảm bảo việc cung cấp điện an toàn, ổn định.

 

- Thực hiện các giải pháp đồng bộ nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện bao gồm:

 

+ Đóng kết mạch vòng để đảm bảo chuyển tải linh hoạt, hạn chế tối đa mất điện.

 

+ Đẩy mạnh ứng dụng công tác thi công không cắt điện trên đường dây đang mang điện (live-line).

 

+ Thực hiện đúng tiến độ các công trình đầu tư xây dựng lưới điện nhằm đảm bảo cung ứng đủ điện  và có chế độ dự phòng cho lưới điện Thành phố.

 

+ Triển khai các ứng dụng lưới điện thông minh như: Khai thác dữ liệu từ các hệ thống đo đếm từ xa trạm của trung gian và trạm khách hàng, để phục vụ cho công tác giám sát thông số vận hành và phát hiện nhanh chóng các hiện tượng bất thường (mất điện, sụt áp, quá áp,…) để có cơ sở xử lý nhanh chóng, nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và chất lượng dịch vụ khách hàng.

 

+ Triển khai mở rộng hệ thống giám sát từ xa nhiệt độ TBT phân phối để ngăn ngừa các sự cố trạm.

 

+ Tăng cường sử dụng máy đo phóng điện cục bộ (PD) để chẩn đoán và phòng ngừa sự cố.

 

Hiện nay, tại khu vực TP.HCM đã bắt đầu vào mùa mưa, ngoài công tác đảm bảo cung cấp điện nêu trên, Tổng công ty đã tăng cường thực hiện các giải pháp phòng, chống, ứng phó với mưa giông, lốc xoáy, gió giật và cây xanh ngã đổ trên địa bàn thành phố, cụ thể như sau:

 

Kiểm tra tất cả các tuyến đường dây, thiết bị điện trên lưới; khắc phục và xử lý ngay các điểm có nguy cơ cột điện bị nghiêng, bị ngã đổ.

 

Phối hợp với các Khu Quản lý Giao thông đô thị, Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh, Phòng Quản lý đô thị Quận/Huyện để tổ chức kiểm tra, xử lý ngay các vị trí (cây xanh, bảng quảng cáo, …) có khả năng ngã đổ, vào đường dây, trạm biến áp.

 

Chuẩn bị đầy đủ lực lượng, các phương tiện, thiết bị, nguồn vật tư, nhân lực để tổ chức ứng trực và xử lý ngay sự cố (nếu có); nhằm đảm bảo an toàn cho người, tài sản của nhân dân và người công nhân thực hiện nhiệm vụ.

 

Lập sẵn phương án ứng phó và tổ chức diễn tập khi có xảy ra tình huống cây ngã, đổ vào đường dây trung thế, cao thế.

 

Phổ biến, tuyên truyền cẩm nang “Đề phòng tai nạn điện có thể xảy ra khi mưa bão, ngập lụt trên địa bàn TP.HCM”, đặc biệt triển khai rộng khắp đối với các khu vực có nguy cơ xảy ra ngập úng cục bộ trên địa bàn Thành phố.

 

Website đang cập nhật ! Mọi thắc mắc xin liên hệ (84-8) 3820 8234 – 3820 8235